Tác dụng của việc tập thể dục đối với chứng đau đầu và đau nửa đầu

Nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu và đau đầu, đặc biệt do lưu thông máu kém thì tập thể dục chính là biện pháp hỗ trợ không dùng thuốc tuyệt vời nhất dành cho bạn. Vậy nên tập thể dục như thế nào để giảm đau đầu hiệu quả?

Tác dụng của việc tập thể dục đối với chứng đau đầu và đau nửa đầu 1

Lợi ích của tập thể dục với đau đầu và đau nửa đầu.

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm tần suất và cường độ của đau đầu và đau nửa đầu. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra endorphin, là thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể.

Tập thể dục làm giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm. Căng thẳng và ngủ không đủ giấc là hai tác nhân gây đau nửa đầu.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Varkey, Cider, Carlsson và Lindy vào năm 2011 cho thấy, tập thể dục thường xuyên hoặc sử dụng topiramate đều có hiệu quả tương đương trong việc giảm tỷ lệ đau nửa đầu. Những người tham gia nhóm tập thể dục tập luyện trong 40 phút ba lần một tuần. Do đó, tập thể dục có thể giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu vô cùng hiệu quả.

Một số người có thể bị đau đầu hoặc đau nửa đầu khi họ tập thể dục. Điều này là một phần của phản ứng vật lý do tăng huyết áp gây ra. Đây không phải là một lý do để chúng ta tránh việc tập thể dục,vì điều này tốt cho sức khỏe nói chung.

Thay vào đó, bệnh nhân đau đầu và đau nửa đầu cần một kế hoạch rèn luyện thể chất phù hợp để giúp ngăn ngừa đau đầu hoặc đau nửa đầu mà không làm cho các triệu chứng có xu hướng trầm trọng hơn.

Khi tập thể dục, hãy làm theo kế hoạch này để ngăn ngừa đau đầu:

Lợi ích của tập thể dục với đau đầu và đau nửa đầu. 1

❎ Đầu tiên, luôn giữ nước trước, trong và sau khi tập thể dục. Hãy chắc chắn rằng miệng của bạn không bị khô trong quá trình tập luyện. Nếu bạn khát nước, đó là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu hụt chất lỏng đáng kể và có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn không đổ mồ hôi khi tập thể dục ở mức độ vừa phải đến mạnh mẽ thì đó là dấu hiệu mất nước.

❎ Ăn đủ thức ăn khoảng một tiếng rưỡi trước khi bạn tập thể dục. Tập thể dục làm cho lượng đường trong máu giảm do quá trình tạo nguồn năng lượng khi tập luyện. Thực phẩm có protein từ các loại hạt, là đồ ăn nhẹ tốt trước khi tập thể dục.

❎ Luôn khởi động trước khi bắt đầu tập thể dục. Đừng tập thể dục đột ngột và cường độ cao nếu điều đó gây ra đau đầu hoặc đau nửa đầu. Hãy đi bộ 5 phút với tốc độ chậm trước khi đi bộ với tốc độ nhanh hơn hoặc chạy bộ hoặc đẩy tạ nhẹ trước khi nâng dần trọng lượng tạ.

Thiết lập chương trình tập luyện cho người bị đau đầu, đau nửa đầu

Thiết lập chương trình tập luyện cho người bị đau đầu, đau nửa đầu 1

Chương trình tập luyện cho người bị đau đầu, đau nửa đầu cần đáp ứng được 1 số điều kiện về:

Độ bền tim mạch, hô hấp:

Độ bền tim – hô hấp có thể được tăng cường thông qua các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây, chèo thuyền. Bạn sẽ muốn thực hiện các bài tập cardio có xu hướng mạnh mẽ hơn về cường độ.

Sức mạnh cơ bắp và sức bền:

Nếu bạn có thể nói trong khi thực hiện nó, đó là cường độ vừa phải. Nếu bạn cần dừng lại để lấy hơi sau khi nói vài lời, đó là quá sức. Khi bạn đạt được mục tiêu khoảng cách hoặc cường độ, hãy đặt lại mục tiêu cao hơn hoặc chuyển sang một hoạt động khác để tiếp tục thử thách bản thân. Bạn có thể tăng sức mạnh cơ bắp một cách hiệu quả nhất bằng cách nâng tạ.

Các bài tập để cải thiện sức bền phù hợp với người bị đau nửa đầu như là: calisthenics (bài tập điều hòa), tập tạ và các hoạt động như chạy hoặc bơi. Bạn có thể tăng mức độ linh hoạt của mình thông qua các bài tập kéo dài được thực hiện như một phần của việc tập luyện hoặc thông qua các hoạt động như yoga hoặc Pilates.

Uyển chuyển:

Cách duy trì động lực cho để tập luyện thể dục lâu dài đó là chọn lựa các bộ môn hoặc hoạt động mà bạn thực sự yêu thích. Xác định những bài tập có thể phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn thích giao lưu và vui chơi, bạn có thể tham gia câu lạc bộ đi bộ hoặc đi bộ đường dài, chơi tennis, tham gia các lớp tập thể dục, đi khiêu vũ hoặc chơi một vòng golf với bạn bè.

Nếu bạn thích các hoạt động solo, bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ, đạp xe và bơi lội. Nếu bạn thích tập trung tinh thần các môn thể thao quần vợt,  võ thuật, yoga và Pilates sẽ phù hợp để bạn lựa chọn.

Lập một kế hoạch để giúp bạn gắn bó với việc tập thể dục. Đặt lời nhắc, cam kết cho chính bạn để đảm bảo bạn sẽ không thể bỏ qua. Bạn có thể đặt báo thức trên điện thoại, máy tính hoặc đồng hồ. Lập kế hoạch cùng tập luyện với một người bạn. Làm việc với một huấn luyện viên cá nhân, nếu bạn có thể đủ khả năng.

Bạn có thể vừa tập luyện vừa thư giãn. Nghe 1 bản nhạc yêu thích giúp bạn có thêm động lực, giảm mệt mỏi khi tập luyện. Bạn cũng có thể theo dõi việc tập luyện của mình qua các ứng dụng thông minh trên điện thoại. Miễn sao bạn chắc chắn được việc tập luyện của bạn đang theo đúng chương trình và bạn cảm thấy hài lòng với nó.

Không có 1 bài tập cố định nào dành cho bạn. Mọi bài tập thể dục đều có thể giúp bạn giảm đau đầu. Điều quan trọng là bạn thích thú và thoải mái với việc tập luyện và thực hiện mỗi ngày. Tại sao bạn còn chưa đứng dậy và thực hiện bài khởi động khi mà tập thể dục chính xác là “liều thuốc cho bách bệnh”

0/5 (0 Reviews)
Có thể bạn quan tâm:

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới sản phẩm TPBVSK Bình An Nano. Bạn vui lòng để lại số điện thoại và họ tên để Chuyên viên tư vấn gọi điện lại cho bạn trong vòng 24h

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

  • Nội thành phí ship 30.000 VNĐ. Ngoại thành phí ship 50.000 VNĐ.
  • Mua từ 2 hộp trở lên FREE SHIP toàn quốc.
  • Mua COMBO 05 hộp được tặng 01 hộp và FREE SHIP.
   
Hỗ trợ trực tuyến